0977688695

Cách âm nhà xưởng hiệu quả nhất năm 2020

Tiếng ồn lúc nào cũng mang lại sự khó chịu cho tất cả mọi người xung quanh. Đặc biệt là ở các thành phố lớn, các KCN, nhà xưởng. Tiếng ồn không chỉ làm ảnh hưởng đến người khác. Mà còn làm ảnh hưởng đến chính bản thân bản, làm cho bạn dễ bực mình. Cùng với sự phát triển không ngừng của công nghệ trong ngành xây dựng. Nhiều sản phẩm có thể cách âm được ra đời. Vậy hãy cùng chúng tôi xem cách làm cách âm nhà xưởng hiệu quả nhất năm 2020 dưới đây nhé.

Cách âm nhà xưởng hiệu quả nhất năm 2020

Sử dụng bông khoáng để cách âm nhà xưởng

Bông sợi khoáng Rockwool là vật liệu chống cháy – cách âm – cách nhiệt được sử dụng nhiều tại các công trình lớn. Nhất là đối với những công trình đòi hỏi cao về tính kĩ thuật cao, chính xác và đẩy nhanh tiến độ thi công. Bông khoáng Rockwool được sản xuất thành 3 dạng khác nhau: Dạng tấm, dạng cuộn, dạng ống. Đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe của công trình.

Cách âm nhà xưởng hiệu quả nhất năm 2020

Sản phẩm bông khoáng Rockwool không bắt lửa với nhiệt độ nóng chảy trên 1000°C. Bông khoáng đặc biệt thích hợp cho việc cách nhiệt, chống cháy, và giảm âm/cách âm rất cao.

Bông khoáng Rockwool được ứng dụng trong các hạng mục khác nhau. Với mục đích cách âm, cách nhiệt, chóng cháy.  Và chịu nước tốt trong công trình dân dụng. Và trong hệ thống công nghiệp được ứng dụng nhằm tiết kiệm nhiên liệu, cách âm, cách nhiệt…

Sử dụng cao su non để cách âm nhà xưởng

Chất liệu cao su non được làm từ polyme với bề mặt có các lỗ siêu nhỏ bên trong khó nhận biết bằng mắt thường, tác dụng chính của các lỗ này là hút âm, hấp thụ tiếng ồn bên ngoài. Đặc điểm nổi bật của loại vật liệu cách âm này là vừa chống ồn, cách nhiệt, vừa có khả năng giảm rung chấn cho máy móc thiết bị trong nhà xưởng.

Không chỉ vậy, cao mà chất liệu còn có khả năng chống lại sự ăn mòn của không khí. Ngoài việc được sử dụng trong các khu công nghiệp, nhà máy, loại vật liệu này còn được sử dụng trong thi công phòng karaoke. Cao su non là vật liệu cách âm trong cùng và được sử dụng cho cả tường và trần nhà.

Sử dụng xốp cách âm PE – OPP để cách âm nhà xưởng

Polyolefin là vật liệu chính của xốp cách âm. Cấu tạo của xốp cách âm gồm nhiều ô nhỏ liên kết với nhau thành các mảng rỗng li ti hay còn gọi là bong bóng thổi PE. Bên ngoài của những miếng xốp này là một lớp nhôm nguyên chất và được đánh bóng. Tấm xốp cách nhiệt nhà PE OPP ngoài tác dụng chống ồn còn có tác dụng giảm nhiệt, bức xạ nhiệt lên đến 50%.

Ngoài ra. Tấm xốp cách âm còn có khả năng chống mốc, chống ẩm cho nhà xưởng. Nhờ những tác dụng ưu Việt như vậy mà xốp cách âm ngày nay không chỉ dùng để cách âm nhà xưởng. Mà xốp cách âm nhà ở còn được sử dụng trong các công trình dân dụng.Thậm chí là còn dùng cách âm cho các căn phòng cuộc thi. Nhược điểm duy nhất của giải pháp chống ồn này là kích thước quá cồng kềnh. Nên tốn kém về vấn đề chi phí vận chuyển.

Bông thủy tinh dùng cách âm nhà xưởng

Đây là vật liệu cách âm được đánh giá tốt nhất trong xây dựng. Khả năng tiêu âm của loại vật liệu này khá cao, hấp thụ và tản nhiệt, giảm tiếng ồn hiệu quả nên được sử dụng nhiều từ các nhà xưởng công nghiệp đến chân đế các công trình dân dụng.

Cách âm nhà xưởng hiệu quả nhất năm 2020

Bông thủy tinh có nhiều dạng như dạng tấm, dạng cuộn, dạng trơn. Hoặc tráng nhôm hoặc phủ PVC, phủ vải kiếng hoặc các chất liệu khác. Tỷ trọng của vật liệu này là 120kg / m3 và khả năng chịu nhiệt độ lên đến hơn 300 độ C.

Cách thi công bông thủy tinh đúng kỹ thuật và đơn giản nhất. Ngày nay trong xây dựng, có rất nhiều vật liệu chuyên dùng được sử dụng. Xem chi tiết tại: Tư vấn cách thi công bông thủy tinh đúng kỹ thuật và đơn giản nhất

Bông thủy tinh vừa hấp thụ nhiệt, chống truyền nhiệt vừa có tác dụng giảm ồn. Không có hóa chất Amiang nên rất an toàn trong quá trình sử dụng. Nhờ vậy mà đây là vật liệu được nhiều người lựa chọn để làm vật liệu cách âm trong nhà xưởng.

Thạch cao dùng cách âm cho nhà xưởng

Đây là một loại vật liệu có cả cách âm và cách nhiệt rất tốt. Ngoài việc xây dựng nhanh chóng và thẩm mỹ cao, thạch cao hiện nay sử dụng rộng rãi không chỉ trong các nhà máy mà còn trong các dự án nhà ở bình thường.

Cách âm nhà xưởng hiệu quả nhất năm 2020

Các thành phần chính của thạch cao là Canxi Sunfat, trong đó có nhiều công dụng. Thông thường để thuận tiện cho việc ứng dụng và sử dụng, vật liệu này sẽ được sản xuất dưới dạng tấm. Tuy nhiên cũng có dạng bột và dạng cục để người vận hành có thêm sự lựa chọn. Vật liệu này có ứng dụng rộng rãi khi thi công thiết kế nội ngoại thất.

Như vậy bài viết này chúng tôi đã giải đáp cho cho bạn được giải pháp cách âm nhà xưởng hiệu quả nhất năm 2020. Với bài viết này hi vọng bạn sẽ có nhiều kiến thức về sản phẩm cách âm cho nhà xưởng hơn. Nếu bạn còn những điều gì thắc mắc thì hãy comment vào cuối bài viết nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.